Header Ads

 Thiết bị cấp đông thực phẩm là một trong những giải pháp bảo quản hàng hóa đông lạnh được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Thay vì sử dụng chất bảo quản không tốt cho sức khỏe, doanh nghiệp có thể lựa chọn các thiết bị cấp đông thực phẩm để sử dụng lâu dài, giảm bớt chi phí và cho ra thị trường những sản phẩm an toàn hơn cho người dùng.

Như thế nào là cấp đông thực phẩm đúng cách?

Làm mát và cấp đông là hai quy trình bảo quản sản phẩm bắt buộc khi phân phối và kinh doanh thực phẩm đông lạnh. Theo trình tự, sản phẩm phải được làm mát và cấp đông trước khi lưu trữ vào kho lạnh để bảo quản. 

Tuy nhiên trong thực tế, một số người đã bỏ qua quy trình này và cho rằng: Lưu trữ hàng hóa trong kho lạnh cũng tương đương với việc làm mát và cấp đông sản phẩm. Do thiếu kiến thức và kinh nghiệm trong việc này nên doanh nghiệp thường đưa hàng hóa chưa qua quy trình cấp đông đúng chuẩn vào kho lạnh để bảo quản. Hậu quả, nhiều hàng hóa của doanh nghiệp sau khi xuất kho không đạt chất lượng tiêu chuẩn. 

Tuy vậy, nguyên nhân vẫn luôn được cho là do quá trình bảo quản thực phẩm ở kho lạnh không đủ tốt. Nhưng thực chất, vấn đề lại nằm ở khâu làm mát - cấp đông trước khi lưu trữ.

Doanh nghiệp có đang cấp đông sản phẩm đúng cách? Đã đến lúc bạn cần tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích liên quan đến vấn đề này, đặc biệt là cách cấp đông sản phẩm đúng chuẩn. 

Là một kho lạnh uy tín hàng đầu tại khu vực phía Bắc và có kinh nghiệm cấp đông sản phẩm dày dặn, Điện Lạnh Biển Bạc xin chia sẻ một số kinh nghiệm của mình để chủ cửa hàng/doanh nghiệp có thể tham khảo khi kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên thị trường!

Những thắc mắc về việc cấp đông sản phẩm

Như thế nào là cấp đông thực phẩm? Cách này có khác gì với việc bỏ thực phẩm tươi vào tủ lạnh hoặc tương tự hay không? Liệu tủ lạnh có được xem là thiết bị cấp đông thực phẩm? Những câu hỏi trên sẽ được Điện Lạnh Biển Bạc giải đáp như sau.

Cấp đông thực phẩm là gì? Đây là một phương pháp phổ biến để làm lạnh các loại thực phẩm tươi như: rau củ quả, thịt, hải sản,... trước khi đưa vào kho lạnh để bảo quản. Phương pháp này cần sử dụng các thiết bị cấp đông thực phẩm chuyên dụng (có thể điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, công suất làm lạnh,…) giúp hạ nhiệt độ sản phẩm nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được chất lượng không bị suy giảm.

Có sự khác biệt rất lớn giữa phương pháp cấp đông và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. 

Thực tế, những sản phẩm đông lạnh được bày bán tại siêu thị đều là hàng cấp đông (làm đông cấp tốc), hoàn toàn khác với việc mua đồ tươi và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh (hàng đông chậm). Nhiệt độ và độ ẩm chính xác cũng như thực hiện làm lạnh cấp tốc như các thiết bị cấp đông thực phẩm tiêu chuẩn.

Qua những giải đáp trên, doanh nghiệp cũng có thể nhận ra rằng, việc sử dụng thiết bị cấp đông thực phẩm là cần thiết khi kinh doanh hàng đông lạnh. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách mà nó tác động lên thực phẩm cũng như các loại thiết bị cấp đông hiện có trên thị trường trong phần sau đây.


Mới hơn Cũ hơn