Header Ads

Thực phẩm tươi sống, thủy hải sản sản hay rau củ quả đều là những sản phẩm bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường bên ngoài. Vì vậy, việc sử dụng kho lạnh là một giải pháp rất hiệu quả để tránh tình trạng hư hỏng hàng hóa.

Mục đích sử dụng kho lạnh  

Nhìn chung kho lạnh được dùng để bảo quản các sản phẩm ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ của môi trường nhằm làm tăng thời gian sử dụng của sản phẩm mà vẫn đảm bảo được chất lượng. Tuy nhiên, có nhiều mục đích sử dụng kho lạnh khác nhau sau:

- Dùng để cấp đông sản phẩm: Để bảo quản lâu dài các sản phẩm như hải sản, cá, thịt lợn hay sầu riêng.... Chúng ta phải trải qua quá trình cấp đông nhanh sản phẩm để ức chế quá trình phân hủy của sản phẩm. Sau đó chuyển sản phẩm vào tủ đông để bảo quản lâu dài. 

 - Dùng để cấp lạnh sản phẩm: Một số sản phẩm sau khi sản xuất có nhiệt độ cao từ 95°C đến 100°C nhưng cần  làm lạnh nhanh để giữ được hương vị của sản phẩm (một số loại bánh). Sau quá trình làm lạnh, chuyển sản phẩm đến nơi thoáng mát hoặc tủ lạnh để bảo quản.  

- Sử dụng để bảo quản sản phẩm đông lạnh: Sản phẩm đông lạnh nên được bảo quản trong kho đông lạnh sau quá trình cấp đông nhanh. Hoặc dùng để bảo quản  thực phẩm đông lạnh nhập khẩu,  hải sản đông lạnh, kem, thực phẩm nhà hàng,... 

- Dùng để giữ lạnh sản phẩm: Nhiều sản phẩm cần được bảo quản ở nhiệt độ lạnh từ -5 đến 5 độ. Cần thiết kế kho lạnh có nhiệt độ phù hợp và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho từng sản phẩm riêng biệt. 

- Công dụng giữ tươi sản phẩm: Đây là những sản phẩm phải được bảo quản ở nhiệt độ dương nhưng dưới nhiệt độ phòng. Tùy từng sản phẩm sẽ có  nhiệt độ bảo quản thích hợp như vắc xin, sữa được bảo quản ở nhiệt độ từ 2°C đến 8°C. Rau xanh và khoai tây được bảo quản ở nhiệt độ từ 10°C đến 150°C, còn dược phẩm và lá thuốc được bảo quản ở nhiệt độ từ 18°C ​​đến 24°C.

Lựa chọn đơn vị cung cấp kho lạnh uy tín

Hãy lựa chọn nhà cung cấp, lắp đặt kho lạnh uy tín và đảm bảo dịch vụ tốt. Bạn cần lưu ý những yếu tố sau: 

- Tính chi tiết vật tư, thiết bị cấu thành kho lạnh: Các chi tiết này được thể hiện trên dự toán. Cần phải xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết, thiết bị để tránh trường hợp sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. 

- Xem các kho lạnh đã lắp đặt trước đây: Đầu tư kho lạnh có giá trị rất lớn nên bạn cần dành chút thời gian tham quan các kho lạnh mà đơn vị lắp đặt đã  lắp đặt trước đó để khách hàng có thể thấy được chất lượng của sản phẩm, chất lượng lắp đặt, chất lượng dịch vụ, mức độ chuyên nghiệp... của nhà cung cấp. 

 - Kiểm tra dịch vụ bảo hành, bảo trì kho lạnh: Trong quá trình xem xét lắp đặt kho lạnh, quý khách có thể tham khảo các dịch vụ bảo hành, bảo trì của các khách hàng trước đó để đảm bảo lựa chọn đúng đơn hàng. Bạn cài đặt kho lạnh của riêng bạn. 

- Kinh nghiệm làm kho lạnh: Bạn cần quan tâm đến yếu tố kinh nghiệm khi lựa chọn đơn vị lắp đặt kho lạnh vì nếu  chọn  đơn vị không có kinh nghiệm, rất có thể bạn sẽ gặp nhiều sự cố  kho lạnh, hư hỏng đáng kể do làm hư hỏng sản phẩm bảo quản trong phòng lạnh.  

- Yếu tố giá cả: Đây là yếu tố cuối cùng trong việc lựa chọn nhà cung cấp kho lạnh. Bởi vì sản phẩm chất lượng tốt và dịch vụ tốt sẽ có giá thành cao hơn so với kho lạnh kém chất lượng, dịch vụ kém.

Mới hơn Cũ hơn