Header Ads

Kho đông lạnh là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thực phẩm đông lạnh hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống. Ngoài việc lựa chọn kho đông lạnh phù hợp với thực phẩm cần bảo quản, bạn cũng cần quan tâm đến chi phí lắp đặt và tiết kiệm điện năng. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách làm kho đông lạnh tối ưu chi phí hiện nay nhé.

Cách chọn mua để làm kho đông lạnh 

  • Chọn dung tích phù hợp với nhu cầu của bạn. Kích thước thường được đo bằng lít. Nếu bạn cần lưu trữ nhiều thực phẩm, hãy chọn  kho có sức chứa lớn hơn.  
  • Hãy suy nghĩ về kiểu dáng và màu sắc phù hợp với nội thất và không gian nơi bạn muốn đặt kho đông lạnh.  
  • Đảm bảo rằng kho đông lạnh không cửa ngăn được cách nhiệt tốt để giữ thực phẩm ở nhiệt độ đóng băng ổn định.  
  • Một số kho đông lạnh có tính năng tiết kiệm năng lượng, kiểm soát nhiệt độ tự động và hệ thống làm mát hiệu quả. Hãy xem xét các tính năng này để đảm bảo bạn có được sự thuận tiện và hiệu suất tốt.  
  • So sánh giá cả và chất lượng của một số nhà sản xuất trước khi quyết định mua. Hãy mua hàng từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo bạn có được sản phẩm chất lượng và dịch vụ hậu mãi tốt. 
  • Làm kho đông lạnh là một khoản đầu tư đáng giá của mỗi gia đình. Để bảo quản thực phẩm đúng cách và tiết kiệm không gian, hãy cân nhắc mua một chiếc tủ đông  mini phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tối ưu chi phí làm kho đông lạnh 

Bất cứ chủ đầu tư nào cũng mong muốn tối ưu chi phí làm kho đông lạnh. Để kho đạt được hiệu quả cao, chi phí tối ưu và tiết kiệm điện năng bạn cần chú ý những điều sau: 

1. Diện tích kho đông lạnh 

  • Tùy thuộc vào điểm đến và khối lượng hàng hóa cần lưu trữ mà bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất về khu vực kho. Vì diện tích bề mặt có liên quan đến chi phí xây dựng và lắp đặt cũng như mức tiêu thụ năng lượng nên bạn phải tính đến điều này để tránh lãng phí.

2. Mức nhiệt khi dùng kho đông lạnh 

  • Mỗi loại sản phẩm hay bảo quản sẽ yêu cầu một mức nhiệt độ khác nhau. Và đôi khi, một sự khác biệt hoặc sai sót nhỏ trong quá trình điều chỉnh nhiệt độ cũng có thể gây ra thiệt hại, tổn thất lớn cho chủ đầu tư. Vì vậy, bạn nên chú ý đến mức nhiệt độ khi sử dụng kho lạnh. 
  • Các đơn vị thiết kế, thi công lắp đặt kho lạnh uy tín sẽ là  trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc tư vấn và điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp nhất cho món hàng bạn muốn lưu trữ. Từ đó, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và tránh lãng phí chi phí do hư hỏng do cài đặt nhiệt độ không chính xác. Bạn phải đảm bảo rằng bộ điều khiển phòng lạnh luôn linh hoạt và  hoạt động tốt. Trước khi sử dụng cần chú ý và kiểm tra bộ điều chỉnh để tránh những rủi ro có thể xảy ra có thể gây hư hỏng cho người sử dụng.

3. Luôn vệ sinh kho sạch sẽ.

  • Môi trường và không khí bên trong kho lạnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến  hàng hóa được bảo quản. Vì vậy, bạn nên chú ý giữ vệ sinh, giữ  môi trường sạch sẽ và tránh để lại cặn bẩn trước và trong quá trình sử dụng kho lạnh. Điều này sẽ tránh được những yếu tố xấu gây ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm được bảo quản.


Mới hơn Cũ hơn