Header Ads

 Ngày nay, mỗi khi lựa chọn mua cua, người tiêu dùng đã dần quen với việc mua kèm dây chiếm hơn phân nửa trọng lượng cua.

MUA CUA KHÔNG DÂY HAY MUA DÂY THAY CUA

Cách đây vài năm, lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện vấn nạn mua dây thay cho cua. Lí do là vì mục đích lợi nhuận mà không ít nơi đã chọn cách trói cua bằng vải hoặc dây nhựa ngâm bùn, nước – Việc này đã giúp trọng lượng cua khi cân bị dội lên khá nhiều, chiếm từ 1 nửa hoặc hơn tổng trọng lượng cua. Có thể thấy đây là hành vi gian lận trong mua bán nhưng tiếc thay, vì mức độ phổ biến của hiện tượng này đã góp phần biến việc này thành một điều bình thường, một sự thật hiển nhiên mà khách hàng phải chấp nhận khi mua cua.

Khách hàng kể lại: “Nhà mình đã phải trải qua câu chuyện như vậy đấy. Vào 3 tháng trước, nhà mình có mua về 5kg cua Cà Mau nhưng đến khi gỡ hết dây ra mới tá hỏa vì dây chiếm hơn 2kg trọng lượng cua. Nhưng điều làm mình bức xúc hơn cả chính là người bán vẫn tính cả phần tiền của 2kg dây này, lên đến hơn 800.000 vnđ/kg. Lần sau rút kinh nghiệm nên mình đặt mua ở nơi được bạn giới thiệu nhưng cũng không tránh khỏi trường hợp này”

Vậy câu hỏi đặt ra là, liệu việc tìm mua cua không dây thật sự khó khăn như thế sao? Khi mà người tiêu dùng nhất định phải bỏ một số tiền vô cùng lớn chỉ để nhận lại cua kém chất lượng cùng vài trăm gam … dây.


CUA KHÔNG DÂY – MANG NIỀM TIN ĐẾN CHO KHÁCH HÀNG

Vào tầm 10 năm trước, mua cua chỉ có mỗi một sơi dây vải, 6 năm trước là 3 sợi dây vải rồi hiện tại là dây ngâm bùn, nước với trọng lượng lên đến hơn một phần hai trọng lượng cua. Liệu từ 1 đến 2 năm sau nữa dây sẽ còn nặng hơn cả cua?

 

Với mục đích bài trừ hành vi gian lận này, Hoàng Gia đã tìm ra biện pháp buộc cua (để đảm bảo an toàn cho khách hàng) bằng cách giảm tối đa trọng lượng dây buộc. Chính vì vậy mà cái tên “Cua không dây” ra đời.

Chỉ sử dụng dây zip nilon siêu nhẹ (gần như không có trọng lượng) để buộc càng cua



Mới hơn Cũ hơn