Header Ads

Kho lạnh công nghiệp cho phép bạn bảo quản các sản phẩm nông nghiệp, dược phẩm, thực phẩm. Sử dụng kho lạnh sẽ giúp hàng hóa của bạn không bị hư hỏng do tác động của nhiệt độ và môi trường. Để hiểu rõ hơn về công dụng và cách sử dụng của kho lạnh công nghiệp, hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Kho lạnh công nghiệp là gì?

Kho lạnh công nghiệp là kho bảo quản hàng hóa được trang bị hệ thống làm mát, có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm của không khí trong kho. Thiết bị tạo ra môi trường tốt nhất để lưu trữ hàng hóa trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo chất lượng. 

Các loại hàng hóa cần bảo quản trong kho lạnh bao gồm: thực phẩm, hải sản, rau quả, hoa tươi,  hải sản, thuốc chữa bệnh, vắc xin, kem, đá... Mỗi loại hàng hóa sẽ có nhiệt độ bảo quản khác nhau.

Vai trò của kho lạnh công nghiệp 

Có rất nhiều sản phẩm sau khi sản xuất cần được bảo quản ngay trong điều kiện lạnh để lưu trữ được lâu và đảm bảo chất lượng. Chính vì thế, tại các nhà xưởng thường có một kho lạnh công nghiệp như một giải pháp tối ưu. 

Một số vai trò khác của kho lạnh như: 

+ Giúp tiết kiệm chi phí bảo quản hơn so với khi sử dụng các thiết bị tủ mát thông thường.  Bảo quản được số lượng thực phẩm lớn và đa dạng.  

+ Có hệ thống kiểm soát hiện đại phù hợp với từng loại hàng hóa. 

+ Dễ dàng vệ sinh hơn các loại thiết bị khác. 

+ Hỗ trợ chất lượng hàng tồn kho và số lượng hàng hóa với độ chính xác tối đa.

Lợi ích của kho lạnh công nghiệp

Lắp đặt kho lạnh bảo quản khu công nghiệp sẽ tiết kiệm diện tích. Đồng thời tối ưu hóa chi phí lưu trữ và hạn chế tiêu thụ điện năng. Kho lạnh có nhiệt độ phù hợp giúp giữ lạnh sản phẩm lâu dài mà không làm hỏng sản phẩm. Thiết bị được trang bị hệ thống tự động cho phép điều chỉnh nhiệt độ từ xa tùy theo sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng còn có thể vệ sinh kho. Tổ chức và vận chuyển hàng hóa dễ dàng và vô cùng thuận tiện. 

Kho lạnh được ứng dụng trong lĩnh vực nào? 

Hiện nay, kho lạnh được nhiều người ưa chuộng vì nó mang lại nhiều lợi ích và giá trị lớn cho doanh nghiệp. Sản phẩm kho lạnh được ứng dụng nhiều lĩnh vực công nghiệp sản xuất như: 

+ Công nghiệp chế biến và bảo quản thực phẩm. 

+ Công nghiệp nặng như làm nguội khuôn đúc,… 

+ Công nghiệp dược phẩm như chế biến và bảo quản thuốc. 

+ Công nghiệp hóa chất.  Điều hòa không khí. 

+ Tuy nhiên, kho lạnh thường ứng dụng nhiều nhất là công nghiệp chế biến và bảo quản thực phẩm. Lý do là nhiệt độ phải thấp để ức chế các vi sinh vật gây hư hỏng thực phẩm, giúp bảo quản độ tươi lâu của sản phẩm.

Nhiệt độ bảo quản của kho lạnh công nghiệp

Mỗi loại hàng hóa cần được lưu trữ ở một mức nhiệt độ khác nhau. Có như vậy thì mới bảo quản hàng hóa được lâu dài và đảm bảo chất lượng. Vậy nhiệt độ kho lạnh công nghiệp như thế nào là phù hợp?

  • Nhiệt độ kho lạnh thích hợp dùng để giữ lạnh thực phẩm là từ -5 độ C đến 5 độ C.  
  • Nhiệt độ dùng để bảo quản dược phẩm, vacxin nên để từ 2 độ C đến 8 độ C.  
  • Nhiệt độ phù hợp dùng để trữ đông thực phẩm trong kho lạnh công nghiệp là từ khoảng -22 độ C đến -18 độ C.  
  • Kho lạnh có nhiệt độ từ -25 độ C đến -22 độ C, thích hợp để bảo quản kem.   
  • Nhiệt độ kho lạnh lý tưởng để bảo quản hạt giống nông nghiệp là từ 2 độ C đến 8 độ C. 
  • Nhiệt độ kho lạnh bảo quản rau quả tươi ngon là  -2 độ C đến 12 độ C.  
  • Nhiệt độ kho lạnh tốt nhất dùng để bảo quản hải sản  là từ -22 độ C đến -20 độ C.  
  • Kho lạnh dùng để cấp đông 2 cấp có nhiệt độ  dưới -40 độ C.
Mới hơn Cũ hơn