Header Ads

 


  1. Đầu tiên, loại bỏ nội tạng và vảy của cá, rửa sạch để ráo nước, cắt thành từng khúc nhỏ, cho vào túi giữ tươi hoặc túi ni lông đựng thực phẩm để tránh mùi tanh của cá lan ra. Sau đó, tùy theo yêu cầu thời gian bảo quản mà cho vào tủ lạnh hoặc tủ đông, cá đông lạnh sau khi đóng gói có thể bảo quản trực tiếp trong tủ đông. Cá bảo quản trong tủ lạnh phải đảm bảo chất lượng. Cá đã được bảo quản lạnh không nên cho vào ngăn đá để bảo quản lâu sau khi rã đông. Cá đã nấu chín và cá muối phải được bọc kín trong túi giữ tươi hoặc túi nhựa đựng thực phẩm và cho vào tủ lạnh. Cá muối nói chung có thể bảo quản trong tủ lạnh mà không cần làm đông lạnh.
  2. Làm sạch bề mặt của cá tươi, cắt thành hình dạng mong muốn, đóng gói trong túi nylon thấm ẩm và ngâm cả túi vào nước nóng khoảng 80°C trong vài giây để khử trùng. Cá tươi được chế biến theo cách này có thể kéo dài thời gian bảo quản.
  3. Cá tươi rửa sạch từ trong ra ngoài, cắt thành từng miếng nhỏ vuông vức, để một lúc cho khô rồi trộn ít gia vị cho vào thố sứ, rưới một ít dầu thực vật lên trên. Tỉ lệ gia vị cụ thể là: cứ 5kg thịt cá thì cho 200g muối, 100g rượu trắng, 300g dầu ăn. Cuối cùng đậy kín và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát. Cá được bảo quản theo cách này có hương vị độc đáo.

Mới hơn Cũ hơn