Header Ads

  Tôm luôn là một trong những loại hải sản được yêu thích nhất bởi chúng có vị ngon và dễ dàng chế biến. Bên cạnh đó, tôm còn chứa rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không biết bảo quản tôm đúng cách sẽ làm chúng biến đổi chất và rất nguy hiểm. Do đó, Điện Lạnh Biển Bạc sẽ bật mí cho bạn cách bảo quản tôm lâu mà vẫn tươi ngon như mới.

Cách lựa chọn tôm tươi ngon để bảo quản

Để bảo quản tôm tươi lâu thì tất nhiên khi lựa chọn mua tôm, bạn hãy chú ý những điểm sau để mua được tôm chất lượng và có thể bảo quản được lâu. 

  • Đầu tiên, khi cầm tôm lên hãy chú ý đến vỏ và đầu. Vỏ cứng, đầu tôm, vỏ đều một màu. Tôm tươi thường bị dính đầu và vỏ, thân hơi cong. Nếu đầu tôm bị đen và rụng đi là tôm đã bị ươn. 
  • Khi cầm tôm, bạn sẽ bị dính chất dính trên tay. Thì tôm đã được để lâu ngày. 
  • Đuôi tôm tươi thường gấp khúc. Khi xòe đuôi đang trong tình trạng ngấm thuốc.  
  • Tôm tươi khi ấn vào thớ thịt săn chắc hơn và ít mỡ hơn tôm thuốc. 
  • Tôm có phần chân bám chặt vào thân là tôm tươi, không bị thâm đen hay có màu sắc chuyển màu lạ. 

Những cách bảo quản tôm lâu vẫn tươi ngon như mới

1. Cấp đông với nước

Trước khi cho tôm vào bảo quản, mọi người cần rửa sạch tôm và chia tôm thành từng phần nhỏ, đủ cho một bữa ăn. Làm vậy sẽ đễ dàng hơn trong việc lấy tôm ra để chế biến. 

Tiếp đó, cho tôm vào hộp đựng thực phẩm, đổ nước, đóng nắp lại sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản.

Bảo quản bằng cách này, tôm sẽ dần được cấp đông, tránh tính trạng tôm bị đông bất ngờ khiến tôm bị đen và không còn tươi ngon khi cấp đông lâu. Cách làm sẽ làm kéo dài độ tươi ngon của tôm lên đến vài tháng mà không sợ khiến tủ lạnh có mùi tanh. 

2. Bảo quản với đá lạnh

Cách bảo quản tôm với đá lạnh rất đơn giản. Sau khi rửa sạch tôm, mọi người cho tôm vào hộp đựng thực phẩm, tiếp đó cho thêm một vài viên đá vào và đóng nắp lại rồi cho vào ngăn đá để bảo quản. 

Tôm bảo quản theo cách này có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến một tháng.

>>>Xem Thêm: Nên bảo quản hàu sống tại nhà như thế nào?

3. Bảo quản bằng muối

Bảo quản tôm bằng muối cũng tương tự như hai cách trên. Đầu tiên các bà nội trợ vẫn cần rửa sạch tôm, sau đó cho tôm vào hộp đựng thực phẩm rồi cho khoảng 1 đến 2 thìa muối vào. Tiếp theo, đóng nắp hộp lại và lắc đều để muối thấm vào tôm rồi cho tôm vào ngăn đá bảo quản như bình thường. 

Bảo quản tôm theo cách này có thể sử dụng được trong khoảng hai tuần nhưng không nên để quá lâu vì muối sẽ ảnh hưởng đến vị của tôm. 

4. Bảo quản nõn tôm

Cách bảo quản nõn tôm rất đơn giản. Trước tiên cần rửa sạch và bỏ đi phần đầu, phần vỏ của tôm. Tiếp đó, xả nước lại một lần nữa để làm sạch nõn tôm rồi cho vào rồ và để ráo nước. 

Cuối cùng, chỉ cần cho nõn tôm vào giấy bạc, bọc kín và để vào ngăn đá để bảo quản. Non tôm bảo quản theo cách này sẽ để được khoảng một tháng. 

Hy vọng với cách bảo quản tôm trong tủ lạnh trên sẽ giúp bạn tìm ra cách tiện lợi hơn để giữ tôm tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, để mang lại vị ngọt mà không làm giảm chất lượng, tốt nhất bạn nên chế biến chúng ngay sau khi mua. 

Mới hơn Cũ hơn